ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการขยายการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ลงสู่ “สถานีตำรวจทั่วประเทศ” ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ในฐานะหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการกิจในการบริการประชาชนในเขตพื้นที่ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทและความสำคัญของการบริหารราชการของสถานีตำรวจ และเกิดกลไกการมีส่วนร่วนร่วมและการป้องกันการทุจริตในการบริหารราชการ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการพัฒนาระบบการบริหารราชการการให้บริการ ให้มีคุณธรรมและความโปร่งใส
ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมรับการประเมินคณธรรมและความโปร่งใส่ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รายละเอียดดังนี้
1) แต่งตั้งคณะทำงาน
2) ประกาศที่เกี่ยวข้อง
3) ประชุมชี้แจง ศึกษาและวิเคราะห์กรอบการประเมิน ประเด็นที่ต้องดำเนินการ และประเด็นที่ต้องปรับปรุงพัฒนาในปึงบประมาณ พ.ศ. 2568 และกำหนดผู้รับผิดชอบ
4) ประชุมชี้แจงและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
การพัฒนายกระดับการให้บริการ/One Stop Service
จุดบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน/ชาวต่างชาติ
ผลการดำเนินการ
– จัดเก้าอี้สำหรับผู้รับบริการให้เพียงพอและเหมาะสม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด
– จัดเคาน์เตอร์สำหรับแบบฟอร์มใบคำร้องต่างๆ ให้เห็นได้ชัดเจน และมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการคำแนะนำ
– จัดให้มีเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับสืบค้นข้อมูล
– มีบริการฟรี wifi และอินเตอร์เน็ตที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
– มีบริการน้ำดื่มสำหรับประชาชนที่มาติดต่อ
– มีบริการห้องน้ำที่สะอาด สำหรับผู้รับบริการ
ภาพจุดบริการและอำนวยความสะดวก
การพัฒนายกระดับการให้บริการ/One Stop Service
ป้ายประชาสัมพันธ์จุดบริการ/อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน/ชาวต่างชาติ
ผลการดำเนินการ
– มีป้ายแต่ละเคาน์เตอร์ เพื่อให้ผู้รับบริการทราบว่า มีการบริการประเภทใดบ้าง
– ป้ายมีความชัดเจน มองเห็นง่าย ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
– มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุดประชาสัมพันธ์ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำในการรับบริการประเภทต่างๆ
ภาพป้ายประชาสัมพันธ์จุดปริการ/อำนวยความสะดวก
การพัฒนายกระดับการให้บริการ/One Stop Service
ป้ายพันธะสัญญา/ขั้นตอนการให้บริการ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
ผลการดำเนินการ
– ป้ายมีความสวยงาม ชัดเจน อ่านง่าย
– มีข้อมูลครบถ้วน ถูกต้อง และเป็นปัจจุบัน
– มีการอัพเดทอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับทราบข้อมูลและขั้นตอนที่ถูกต้อง
– จุดติดตั้งป้าย อยู่ในบริเวณพื้นที่ที่ให้บริการ
– เจ้าหน้าที่สามารถให้บริการได้ตามขั้นตอนที่กำหนด และมีระยะยะเวลาที่เหมาะสม
ภาพป้ายพันธะสัญญา/ขั้นตอนการให้บริการ
การพัฒนายกระดับการให้บริการ/One Stop Service
ประชาสัมพันธ์ Download คู่มือการให้บริการ/การขออนุญาตทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
ผลการดำเนินการ
– ติดตั้งป้ายไว้ในจุดที่ประชาชนสามารถมองเห็นได้ชัดเจน สามารถใช้บริการได้สะดวก
– มีภาพ QR Code ที่ชัดเจน สามารถ scan ได้จากโทรศัพท์มือถือทุกระบบ และเชื่อมโยงไปยังแหล่งข้อมูลที่ถูกต้อง
– ข้อมูลการบริการแต่ละประเภท มีความครบถ้วน ถูกต้อง และเป็นปัจจุบัน
ภาพป้ายประชาสัมพันธ์ Download คู่มือการให้บริการ
การพัฒนายกระดับการให้บริการ/One Stop Service
ป้าย No Gift Policy ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
ผลการดำเนินการ
– มีข้อความที่ถูกต้อง สมบูรณ์ ตรงตามเนื้อหาที่ต้องการสื่อสาร
– มีการระบุชื่อหน่วยงาน รวมถึงภาพถ่าย และยศ ชื่อ ชื่อสกุล ของหัวหน้าหน่วยงาน
– มีรูปภาพหรือสัญลักษณ์ประกอบ ที่ช่วยให้สามารถเข้าใจได้ง่าย
– ติดตั้งป้ายไว้ในจุดที่ประชาชนสามารถมองเห็นได้ชัดเจน
การสื่อสาร บทบาทภารกิจและผลการปฏิบัติงานของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด
ให้กับผู้มารับบริการได้รับทราบ
ผลการดำเนินการ
– การกำหนดผู้รับผิดชอบ
– การสื่อสารผ่าน Content ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของหน่วยงาน
– เผยแพร่บทบาทภารกิจและผลการปฏิบัติงานของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดบึงกาฬให้กับผู้มารับบริการได้รับทราบ
ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน
– ประชาสัมพันธ์ช่องทางการร้องเรียนและช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของผู้รับบริการ
การพัฒนาด้านการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
กิจกรรม หรือรายงานการประชุม การมอบหมายผู้รับผิดชอบ
การยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT)
ผลการดำเนินการ
มีการประชุมชี้แจง ศึกษาและวิเคราะห์กรอบการประเมิน ประเด็นที่ต้องดำเนินการและประเด็นที่ต้องปรับปรับปรุงพัฒนาในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และกำหนดผู้รับผิดชอบ
วันที่ 28 พ.ย.67 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.สุพจน์ การุณวงษ์ สว.ตม.จว.ร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการประชุมชี้แจง ศึกษาและวิเคราะห์กรอบการประเมิน ประเด็นที่ต้องดำเนินการและประเด็นที่ต้องปรับปรงพัฒนา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 และกำหนดผู้รับผิดชอบ การขับเคลื่อนการประเมินคุณคุณธรรมและความโปร่งใส่ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity & Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ตามที่ ป.ป.ช. ได้จัดกิจกรรมชี้แจงในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom เมื่อวันที่ 27 พ.ย.67
การพัฒนาด้านการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
การประชุมกำกับติดตามโดยหัวหน้า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหรือด่านตรวจคนเข้าเมือง
ผลการดำเนินการ
มีการประชุมกำกับติดตามโดยสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด
วันที่ 20 ก.พ.68 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.สุพจน์ การุณวงษ์ สว.ตม.จว.ร้อยเอ็ด ได้ประชุมมอบหมายหน้าที่ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดในการดำเนินการประเมินคุณคุณธรรมและความโปร่งใส่ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ตามที่ ป.ป.ช. ได้จัดกิจกรรม Clinic ITA 2025 ของสถานีตำรวจ ผ่านระบบ Zoom เมื่อวันที่ 19 ก.พ.68 ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ผู้รับผิดชอบ เร่งดำเนินการตาม หัวข้อและภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด ได้แก่ การเก็บข้อมูล OIT ภายในวันที่ 30 เม.ย.68 และการเก็บข้อมูล IIT และ EIT ภายในวันที่ 30 มิ.ย.68
การพัฒนาด้านการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
การประชุมกำกับติดตามโดยหัวหน้า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหรือด่านตรวจคนเข้าเมือง

ข้าพระพุทธเจ้า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด
Skip to content